Tổng hợp 10+ các loại chả cá ngon dành cho những tín đồ sành ăn

Chả cá là một món ăn phổ biến, quen thuộc trong các bữa cơm của nhiều gia đình Việt. Vậy ăn chả cá loại nào ngon? Hãy cùng NEWSUN khám phá 10+ các loại chả cá ngon để thể hiện tài năng nấu ăn của bạn cho gia đình, người thân cùng thưởng thức nhé!

Tổng hợp các loại chả cá ngon dành cho những tín đồ sành ăn
Tổng hợp các loại chả cá ngon dành cho những tín đồ sành ăn

Chả cá rô phi – Các loại chả cá ngon

Món chả cá rô phi là món ăn quen thuộc và dễ làm hơn bao giờ hết. Chả giòn dai, có vị ngọt tự nhiên từ cá và khi chế biến, bạn có thể kết hợp thêm các nguyên liệu như tôm, mỡ heo để chả không bị khô. Ngoài ra, việc nêm nếm thêm các gia vị cũng giúp món chả này đậm đà, hấp dẫn hơn đó.

Chả cá rô phi có nhiều cách ăn khác nhau, bạn có thể chiên lên làm đồ ăn vặt hoặc ăn kèm cơm, dùng với mì bún đều có thể. Đặc biệt hơn nữa thì dù bạn có lựa chọn cách nào thì món chả cá này cũng làm hài lòng cả gia đình thôi.

Xem thêm: Làm chả cá rô phi dai ngon với 4 bước cực đơn giản

Chả cá thác lác 

Món chả cá thác lác là một lựa chọn tuyệt vời, bạn có thể đem chả đi chiên hoặc nấu canh chua đều mang lại hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Hôm nay, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn món chả cá thác lác chiên với mùi thơm đặc trưng của các gia vị ướp, tỏi và hành tím. Chả cá được vàng giòn chấm cùng nước mắm hoặc tương cà, tương ớt chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên!

Chả cá thác lác - Các loại chả cá ngon
Chả cá thác lác – Các loại chả cá ngon

Chả cá thu – Các loại chả cá ngon

Nếu bạn ưa thích những món ăn ít dầu mỡ thì chả cá thu hấp sẽ là một lựa chọn vô cùng hợp lý dành cho bạn.

Chả cá thu xay nhuyễn, trộn đều cùng trứng rồi đem đi hấp sẽ cho ra thành phẩm chả dai mềm, béo ngậy cực hấp dẫn. Món chả này ăn cùng với cơm nóng sẽ rất hao cơm đó nha!

Chả cá ngần

Chả cá ngần, một đặc sản nổi tiếng của vùng ven sông Đà, được làm từ loài cá ngần không xương và thịt cá vô cùng ngọt, mềm.

Món chả cá ngần sau khi được chiên giòn sẽ có lớp vỏ giòn rụm và phần thịt bên trong mềm dai, béo ngọt. Món ăn này sẽ càng thơm ngon, hấp dẫn hơn khi được thưởng thức cùng một chút rau sống, bún đấy!

Xem thêm: Cách làm chả cá từ cá tươi siêu ngon, đơn giản tại nhà

Chả cá ngần - Các loại chả cá ngon
Chả cá ngần – Các loại chả cá ngon

Chả cá Hàn Quốc – Các loại chả cá hấp dẫn

Chả cá Hàn Quốc là một món ăn truyền thống, phổ biến của xứ sở Kim Chi và được dùng làm nguyên liệu chế biến nhiều món ăn ngon như chả cá chiên, Tteokbokki chả cá, canh chả cá, mì xào chả cá, gimbap chả cá,…

Món chả cá Hàn Quốc thường được làm bằng cách cán dẹt lớp thịt cá, sau đó cuộn chặt cùng với thanh cua và rong biển hoặc phô mai que rồi đem đi chiên giòn. Sau khi chiên, chả cá sẽ có lớp vỏ ngoài vàng giòn và phần chả bên trong thì dai ngọt, đảm bảo đây sẽ là món ăn được yêu thích của nhiều lứa tuổi.

Chả cá basa

Chả cá basa là món chả tiếp theo bạn không thể bỏ qua vì hương vị thơm ngon, đậm vị cá và rất thích hợp để dùng trong các bữa ăn gia đình. Bạn có thể đem chả cá đi chiên hoặc nấu canh chua đều rất hấp dẫn đó.

Chả cá basa được nêm gia vị vừa ăn kết hợp với độ dai giòn, ngọt thanh tự nhiên của cá tươi sẽ làm hài lòng tất cả thành viên trong gia đình của bạn!

Xem thêm: Cách làm chả mực giã tay Hạ Long dai ngon, ai cũng mê

Chả cá basa - Các loại chả cá viên chiên ngon
Chả cá basa – Các loại chả cá viên chiên ngon

Chả cá trắm – Các món chả cá thơm ngon

Nếu bạn đã chán phải ăn những món ăn hằng ngày như thịt luộc, thịt rang thì hôm nay NEWSUN sẽ đề xuất cho bạn món chả cá trắm dai ngọt, thơm ngon, cực đưa cơm.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt cá trắm và các gia vị như tiêu, tỏi, ớt,… tạo nên món chả cá thơm nồng. Vị chả cá đậm đà, thịt chả cá săn chắc vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên, mang đến cho bạn một món chả vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng.

Chả cá mòi

Chả cá mòi là một món ăn dân dã quen thuộc, đậm chất vùng quê Việt Nam. Tuy có cách chế biến không quá phức tạp, cầu kỳ nhưng món chả này lại mang một hương vị rất độc đáo, rất riêng.

Chả cá được chiên giòn thơm, nóng hổi kết hợp cùng với cơm trắng sẽ mang đến cho gia đình một bữa cơm ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng.

Xem thêm: Tổng hợp các loại cá làm chả ngon, dai ngọt mà không cần dùng bột!

Chả cá mòi - Các loại chả cá ngon
Chả cá mòi – Các loại chả cá ngon

Chả cá măng – Món chả cá cực đưa cơm

Tiếp theo trong danh sách món ngon hôm nay, chúng ta có sẽ món chả cá bổ dưỡng được làm từ cá măng – một loại cá sống ở các vùng nhiệt đới trên toàn thế giới.

Sau khi làm sạch cá măng, thịt cá sẽ được tách xương và đem đi quết, ướp gia vị để làm thành món chả. Tiếp đó chả cá măng sẽ được chiên giòn đều cả 2 mặt và thường được thưởng thức kèm với tương ớt để tăng thêm hương vị.

Chả cá lăng

Món chả cá lăng, một món ăn ưa thích của người dân Hà Nội và thường được ăn kèm với bún tươi hoặc cuốn bánh tráng. Điểm đặc biệt của món ăn này chính là thưởng thức cùng với mắm tôm đánh sủi bọt cùng với nước cốt chanh, đường và một vài lát ớt cay.

Xem thêm: Top 6 máy xay giò chả bán chạy tại NEWSUN năm 2023

Chả cá lăng - Các loại chả cá ngon
Chả cá lăng – Các loại chả cá ngon

Bài viết trên, NEWSUN đã tổng hợp đến cho bạn đọc tham khảo 10 loại chả cá ngon, hấp dẫn. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, bạn sẽ có thể lên được nhiều thực đơn cho bữa cơm hằng ngày mà không còn phải “đau đầu” nghĩ xem hôm nay ăn gì nữa nhé!

Bình luận

Xem tất cả

Chưa có bình luận nào

Viết bình luận