Cách sử dụng máy rửa bát siêu âm đúng chuẩn, hiệu quả cao

Máy rửa bát siêu âm đang dần trở nên phổ biến và được nhiều nhà hàng, quán ăn ưa chuộng bởi những hiệu quả làm sạch vượt trội và lợi ích kinh tế mà nó mang lại. Tuy nhiên, có nhiều cơ sở sau khi mua máy về lại sử dụng sai cách khiến máy nhanh giảm tuổi thọ, dễ bị hư hỏng. Vậy sử dụng như nào mới chuẩn? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn nắm rõ hơn về cách sử dụng máy rửa bát siêu âm.

Cách sử dụng máy rửa bát siêu âm đúng chuẩn, hiệu quả
Cách sử dụng máy rửa bát siêu âm đúng chuẩn, hiệu quả

Nguyên lý hoạt động của máy rửa bát siêu âm

Trước khi đi vào cách sử dụng máy rửa bát siêu âm, bạn cần tìm hiểu qua về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của nó.

Cấu tạo máy khá đơn giản gồm khoang rửa inox lớn, bộ phận tạo sóng âm bên dưới khoang rửa, thanh gia nhiệt nước, bảng điều khiển, vòi cấp nước, van xả đáy và lỗ thoát tràn ở bên hông máy.

Máy rửa bát siêu âm làm sạch dựa trên việc sử dụng sóng âm tần số cao từ 28 đến 120kHz để tác động lên dung dịch rửa, ép lại và kéo ra liên tục, tạo các bóng nước li ti. Chúng lớn dần lên đến cực đại rồi vỡ tan, tạo ra các luồng sóng mạnh mẽ đánh bật các vết bẩn bám dính trên bề mặt chén đĩa. Máy có chức năng rửa nước nóng, nhiệt độ cài đặt linh hoạt đến tối đa 110 độ C giúp đánh tan dầu mỡ, diệt khuẩn và khử mùi hôi tanh. Hiệu quả làm sạch được kiểm chứng lên tới 98-99%, cao hơn gấp nhiều lần so với rửa bằng tay.

Nguyên lý của máy rửa sóng siêu âm
Nguyên lý của máy rửa sóng siêu âm

Xem thêm: Tư vấn máy rửa bát cho quán ăn, quán phở, nhà hàng

Cách sử dụng máy rửa bát siêu âm

  • Bước 1: Chuẩn bị đồ cần rửa

Loại bỏ thức ăn thừa trên bát đĩa, sau đó xếp toàn bộ bát đĩa và đồ cần rửa vào trong chậu. Lưu ý xếp lộn xộn không chồng khít lên nhau, để khoảng trống cho nước làm sạch.

  • Bước 2: Xả nước vào khoang rửa và đổ dung dịch rửa

Xả nước vào trong khoang sao cho ngập hết bát đĩa. Tiếp đó cho chất rửa vào máy, lượng nhiều ít tùy thuộc vào dung tích máy cũng như số lượng bát đĩa cần rửa. Đối với máy rửa bát sóng siêu âm có thể sử dụng các loại dung dịch rửa bát thông thường.

  • Bước 3: Kết nối máy với nguồn điện và cài đặt chế độ rửa phù hợp

Thông thường cần bật thanh nhiệt trước, cài đặt nhiệt độ và thời gian cho thanh nhiệt hoạt động, sau đó khoảng 5 phút thì bật công tắc bộ tạo sóng và cài đặt thời gian sóng siêu âm. Máy sẽ tự hoạt động và ngắt điện khi hết giờ.

  • Bước 4: Lấy bát đĩa ra ngoài và tráng lại một lượt cho hết xà phòng.
  • Bước 5: Ngắt kết nối điện, xả nước và vệ sinh máy sạch sẽ.
Bảng điều khiển trực quan, dễ sử dụng
Bảng điều khiển trực quan, dễ sử dụng

Một số lưu ý trong cách sử dụng máy rửa bát siêu âm

Để đảm bảo độ bền và hiệu suất cho máy rửa bát siêu âm, khi sử dụng máy bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Ngắt nguồn điện trước khi xả nước, tránh để cạn nước khi thanh nhiệt đang hoạt động.
  • Thay dung môi tẩy rửa và vệ sinh bể rửa thường xuyên để loại bỏ cặn bẩn.
  • Tùy vào mục đích làm sạch và chất liệu đồ cần rửa mà người dùng lựa chọn loại dung môi phù hợp. Tuy nhiên cần đảm bảo dung môi đó không chứa nhiều hóa chất, nồng độ kiềm và axit ở mức vừa phải, ngưỡng an toàn cho người dùng cũng như bể rửa. Không sử dụng các loại hóa chất dễ cháy nổ hoặc bắt nhiệt, đặc biệt là cồn và xăng.
  • Trước khi cho vào máy làm sạch bằng sóng siêu âm, đồ dùng, bát đĩa cần được làm sạch thô bằng cách tráng qua nước hoặc lau với khăn mềm để loại bỏ hết cặn bẩn, vụn thức ăn.
  • Bát đĩa xếp vào máy cần được ngập trong nước, không chồng khít lên nhau để máy có thể rửa hiệu quả.
  • Khi bể rửa siêu âm bị hỏng hãy nhờ đến đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn, tuyệt đối không tự ý tháo dỡ, thay đổi kết cấu bên trong máy nếu bạn không thực sự am hiểu về chúng.
Máy rửa bát sóng âm chậu đơn WDJ-1000SS NEWSUN
Máy rửa bát sóng âm chậu đơn WDJ-1000SS NEWSUN

Xem thêm: Top 5+ máy rửa chén nhà hàng, quán phở tốt nhất hiện nay

NEWSUN hy vọng rằng qua bài viết này đã giúp bạn nắm bắt được cách sử dụng máy rửa siêu âm đúng chuẩn, đạt hiệu quả cao. Nếu bạn cần thêm thông tin về sản phẩm, hãy tiếp tục khám phá thêm nhiều bài viết hữu ích khác trên website của NEWSUN hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline để được tư vấn chi tiết nhất nhé!