So sánh lò nướng bánh mì đối lưu và lò nướng bánh mì xoay, nên mua loại nào?

Lò nướng bánh mì đối lưu và lò nướng bánh mì xoay là 2 cái tên được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất trong các dòng lò nướng bánh mì hiện nay. Đây đều là loại lò chuyên dùng để nướng các loại bánh mì, bánh ngọt và có thiết kế khá giống nhau. Vậy điểm khác biệt giữa 2 loại lò này là gì và nên mua loại nào? Trong bài viết dưới đây Điện máy thực phẩm NEWSUN  sẽ giúp bạn so sánh chi tiết giữa 2 dòng máy này để từ đó lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

So sánh lò nướng bánh mì đối lưu và lò nướng bánh mì xoay
So sánh lò nướng bánh mì đối lưu và lò nướng bánh mì xoay

Tiêu chí so sánh lò nướng bánh mì đối lưu và lò nướng bánh mì xoay

Chức năng nướng

Đầu tiên về chức năng nướng thì cả 2 dòng lò nướng đối lưu và lò nướng xoay đều dùng để nướng bánh mì ổ, bánh mì baguette, bánh trung thu,… ngoài ra thiết bị còn nướng được đa dạng các loại thực phẩm tươi sống như gà, vịt, heo, lợn, các loại thực phẩm khác.

Lò nướng bánh mì đối lưu và lò nướng bánh mì xoay đều có thể nướng đa dạng các loại thực phẩm
Lò nướng bánh mì đối lưu và lò nướng bánh mì xoay đều có thể nướng đa dạng các loại thực phẩm

Công nghệ nướng 

  • Lò đối lưu

Đây là mẫu lò áp dụng công nghệ nướng đối lưu bằng cách sử dụng thêm quạt đảo chiều thổi khí nóng đối lưu, tuần hoàn 360 độ khắp khoang nướng. Nhờ đó, bánh được nướng chín nhanh và đều, có độ giòn cho vỏ bên ngoài và mềm ẩm bên trong. Thành phẩm bánh đạt chất lượng lên đến 95%.

Sử dụng công nghệ nướng đối lưu
Sử dụng công nghệ nướng đối lưu
  • Lò xoay

Đối với dòng lò nướng dạng xoay, lò hoạt động theo cơ chế xe khay xoay 360 độ. Nhờ đó, nhiệt độ trong lò luôn được duy trì ổn định và phân phối đều khắp mọi ngóc ngách, giúp bánh tiếp xúc đều với nhiệt trong suốt quá trình nướng. Nướng xoay được đánh giá là công nghệ nướng hiện đại nhất hiện nay, giúp thành phẩm bánh chín đều thơm ngon, chất lượng đạt đến 100%.

Sử dụng khay xoay 360 độ giúp bánh chín đều
Sử dụng khay xoay 360 độ giúp bánh chín đều

Thiết kế, chất liệu

Cả 2 dòng lò nướng bánh mì đối lưu và lò nướng bánh mì xoay đều được làm từ chất liệu inox cao cấp. Cửa lò là kính cường lực nên có khả năng chịu được nhiệt độ cao, chống gỉ sét, chịu được lực va đập, có tuổi thọ cao, đảm bảo an toàn thực phẩm và vệ sinh dễ dàng. Thân lò của lò nướng đối lưu và lò nướng dạng xoay đều được thiết kế 2 lớp inox, ở giữa là lớp cách nhiệt không chỉ đảm bảo an toàn cho người dùng mà còn giúp lò giữ nhiệt tốt, tiết kiệm điện năng hơn.

Bên cạnh đó, lò nướng đối lưu được trang bị thêm quạt đối lưu, còn lò nướng xoay thiết kế thêm xe khay xoay và giàn này được điều khiển bằng motor riêng.

Bảng điều khiển của lò nướng đối lưu và lò xoay đều là dạng bảng cơ, cho phép người dùng cài đặt thời gian, hẹn giờ nướng,… để phù hợp với từng loại bánh, thực phẩm.

Chất liệu inox sáng bóng, cao cấp (lò đối lưu)
Chất liệu inox sáng bóng, cao cấp (lò đối lưu)

Kích thước, công suất

Thông thường, dòng lò nướng bánh mì xoay thường được thiết kế kích thước và công suất lớn hơn so với lò nướng bánh mì đối lưu. Do đó, sản lượng lò nướng xoay cũng sẽ cao hơn nhiều so với lò nướng đối lưu.

Giá thành

Dựa vào những đặc điểm trên, có thể thấy rằng lò nướng dạng xoay là dòng lò cao cấp hơn, chất lượng đảm bảo tới 100% nên giá thành sẽ cao hơn so với dòng lò nướng bánh mì đối lưu. Sản phẩm này thích hợp sử dụng cho các cơ sở nướng bánh chuyên nghiệp như siêu thị, thương hiệu bánh mì nổi tiếng.

Dòng lò nướng đối lưu thường được ưa chuộng tại các cơ sở làm bánh tư nhân, có quy mô vừa và nhỏ, không yêu cầu khắt khe về chất lượng bánh.

Một số mẫu lò nướng bánh mì đối lưu và lò nướng bánh mì xoay

Sau đây là bảng thông tin kèm giá bán, công suất, quy mô, của lò nướng bánh mì đối lưu và lò nướng bánh mì xoay cho bạn đọc tham khảo:

Sản phẩm Kích thước Công suất Năng suất/mẻ Quy mô
Lò đối lưu 5 khay RX-5D 1230x930x860mm 9,37kW 50-75 chiếc/mẻ trong 10-15 phút Lò bánh mì quy mô nhỏ
Lò đối lưu 10 khay RX-10D 1230x930x1530mm 18,8kW 100-150 chiếc/mẻ trong 10-15 phút Lò bánh mì quy mô nhỏ
Lò xoay 12 khay __ 30kW 120-180 chiếc/mẻ trong 10-15 phút Lò bánh mì quy mô vừa và nhỏ
Lò xoay 16 khay __ 35kW 160-240 chiếc/mẻ trong 10-15 phút Lò bánh mì quy mô lớn
Lò xoay 32 khay __ 54kW 320-480 chiếc/mẻ trong 10-15 phút Lò bánh mì quy mô lớn
Lò xoay 64 khay __ 60kW 640-960 chiếc/mẻ trong 10-15 phút Lò bánh mì quy mô lớn

 

Hình ảnh lò nướng điện máy thực phẩm NEWSUN
Hình ảnh lò nướng điện máy thực phẩm NEWSUN

Trên đây là bài so sánh khá chi tiết giữa lò nướng bánh mì đối lưu và lò nướng bánh mì xoay. Nếu như bạn vẫn còn thắc mắc, xin vui lòng liên hệ tới hotline chi nhánh gần nhất của NEWSUN để được tư vấn và giải đáp trực tiếp nhé.