Hướng dẫn sử dụng, vệ sinh và bảo quản nồi nấu đậu đúng cách

Một dây chuyền làm đậu phụ chuyên nghiệp không thể thiếu nồi nấu đậu phụ bằng điện, thiết bị có khả năng nấu đậu nhanh chóng, thơm ngon và hoàn toàn không bị khê cháy. Trong bài viết hôm nay, NEWSUN sẽ chia sẻ đến bạn cách sử dụng, vệ sinh và bảo quản nồi nấu đậu đúng chuẩn để có được những mẻ đậu ngon nhất và nồi dùng được bền lâu cả chục năm.

Nồi nấu đậu phụ bằng điện NEWSUN
Nồi nấu đậu phụ bằng điện NEWSUN

Hướng dẫn sử dụng nồi nấu đậu bằng điện

Trước hết, bạn cần lắp đặt nồi nấu đậu bằng điện tại nơi khô ráo, thoáng mát và tránh xa các nguồn nước. Lý do bởi nếu đặt gần nơi ẩm ướt có thể gây rò điện và không đảm bảo an toàn.

Bước 1: Lắp đường điện vào tủ điện điều khiển của nồi nấu đậu.

Bước 2: Cấp nước vào khoang giữa của nồi để làm dung dịch truyền nhiệt.

Tiếp nước vào khoang truyền nhiệt
Tiếp nước vào khoang truyền nhiệt

Bước 3: Lắp đường ống dẫn hơi vào rồi siết chặt đai lại để hơi nước khi sôi sẽ chạy qua đường ống sục thẳng vào đậu, không lo bị khê cháy dưới đáy nồi.

Bước 4: Trên tủ điều khiển, bật aptomat thanh nhiệt tăng tốc và vặn chỉnh công suất thanh nhiệt còn lại lên mức cao nhất để nước trong khoang giữa sôi nhanh và lên hơi sục vào trong nồi.

Thao tác trên hộp điện điều khiển
Thao tác trên hộp điện điều khiển

Bước 5: Bắt đầu cho vào nồi nước đậu nành đã xay và loại bỏ bã. Đun khoảng 50-60 phút là nước đậu sẽ sôi sục. Lưu ý không vội tắt công tắc để ngừng đun vì nước đậu thường có hiện tượng sôi giả.

Bước 6: Bạn tắt bớt thanh nhiệt nhiệt tăng tốc và chỉnh nhỏ công suất thanh nhiệt còn lại xuống, tiếp tục đun trong 10-15 phút nước để chắc chắn đun chín đậu, đồng thời tiết kiệm điện năng hơn.

Bước 7: Sau khi quá trình nấu đậu hoàn thành, bạn lấy nước đậu ra qua van xả đáy rồi thực hiện tiếp các công đoạn làm đậu phụ đằng sau như làm đông óc đậu, ép đậu thành hình,…

Xem thêm: Top 6+ máy xay đậu nành bán chạy nhất tháng 5/2024 tại Điện máy thực phẩm

Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản nồi nấu đậu đúng cách

Bên cạnh việc làm thế nào để nấu được nước đậu thơm ngon, đảm bảo chất lượng thì việc vệ sinh và bảo quản nồi nấu đậu cũng là khâu quan trọng giúp nồi hoạt động hiệu quả nhất. Vì nồi có thiết kế đơn giản nên việc vệ sinh cũng không quá khó khăn, chỉ cần thực hiện theo các hướng dẫn sau:

  • Ngắt hết nguồn điện kết nối trước khi vệ sinh nồi nấu đậu.
  • Mở van xả hết nước trong khoang đậu và khoang giữa truyền nhiệt.
  • Cho nước sạch vào vệ sinh khoang đậu và tiếp tục xả nước qua vạn. Thực hiện nhiều lần cho đến khi thấy nồi sạch hoàn toàn.
  • Dùng khăn mềm thấm nước ẩm để lau thành nồi và các chi tiết phía bên ngoài.
  • Cuối cùng, dùng khăn khô sạch lau lại toàn bộ nồi từ trong ra ngoài sau khi đã vệ sinh nồi nấu đậu xong.

Về cách bảo quản nồi nấu đậu, bạn chỉ cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Luôn đặt nồi ở nơi khô ráo, thoáng mát cả khi sử dụng và khi bảo quản.
  • Ngắt kết nối nguồn điện khi không sử dụng, đặc biệt trước khi cần vệ sinh và bảo dưỡng sửa chữa nồi.
  • Không để nước bắn vào hộp điều khiển hoặc hệ thống điện của nồi.
  • Vệ sinh thường xuyên và bảo quản nồi nấu đậu cẩn thận như một thói quen để nồi luôn hoạt động tốt, đồng thời giữ cho nồi luôn mới, sạch sẽ, tuổi thọ tăng cao.
Hướng dẫn sử dụng nồi nấu đậu
Hướng dẫn sử dụng nồi nấu đậu

Xem thêm: Top 5 lợi ích vượt trội của nồi nấu đậu phụ bằng điện

Trên đây là chi tiết hướng dẫn về cách sử dụng, cách vệ sinh và bảo quản nồi nấu đậu bằng điện của NEWSUN. Hy vọng rằng với những thông tin mà bài viết vừa chia sẻ sẽ giúp bạn sử dụng nồi được hiệu quả trong thời gian dài.