Quy trình làm sữa đậu nành để bán đúng chuẩn nhất mà không phải ai cũng biết

Sữa đậu nành – thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, phù hợp với mọi lứa tuổi, đang ngày càng được ưa chuộng bởi hương vị tự nhiên và giá trị dinh dưỡng cao. Nắm bắt nhu cầu thị trường, nhiều người đã lựa chọn kinh doanh sữa đậu nành để mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, an toàn. Tuy nhiên, để tạo ra ly sữa đậu nành thơm ngon, trọn vị, không phải ai cũng biết quy trình làm ra nó. Đừng lo, bài viết dưới đây Điện máy thực phẩm NEWSUN sẽ chia sẻ tới bạn quy trình làm sữa đậu nành chi tiết nhất.

Quy trình làm sữa đậu nành để bán đúng chuẩn nhất
Quy trình làm sữa đậu nành để bán đúng chuẩn nhất

Quy trình làm sữa đậu nành để bán

Quy trình làm sữa đậu nành gồm 3 bước:

Ngâm đậu nành – Xay vắt sữa đậu – Nấu sữa đậu nành

Quy trình làm sữa đậu nành nhìn có vẻ rất đơn giản, tuy nhiên, mỗi bước làm đều có những bí quyết riêng, nếu chỉ làm đơn thuần mà không có sự tìm hiểu kỹ lưỡng thì bạn sẽ khó có thể làm được những mẻ sữa đậu thơm ngon, sánh mịn.

Xem thêm: Máy xay đậu nành giúp ích gì cho cơ sở làm đậu?

Ngâm đậu nành

Bước đầu tiên trong quy trình làm sữa đậu nành để bán chính là ngâm đậu nành. Bước này tưởng chừng như đơn giản chỉ cần ngâm đậu là xong. Tuy nhiên nếu làm như vậy thì sữa đậu của bạn sẽ chẳng bao giờ đạt chuẩn chất lượng để bán ra cho khách.

Trước hết, bạn cần phải chọn được những hạt đậu có kích thước đều nhau, to, mẩy, bóp chắc hạt, không bị lép sau đó đem rửa sạch. Thông thường, thời gian ngâm mùa hè khoảng 6-8 tiếng, mùa đông ngâm từ 10-12 tiếng. Đậu sẽ hút nước và nở ra, nên bạn cần đảm bảo ngâm đủ nước.

Sau khi ngâm đậu nành, bạn vớt đậu ra rổ lớn và rửa lại bằng nước sạch. Việc làm này giúp loại bỏ nước chua còn dính trên hạt đậu, do ngâm lâu nước đậu sẽ bị chua. Nếu không rửa sạch nước chua này, thành phẩm có thể bị chua và không giữ được hương vị thơm ngon tự nhiên.

Ngâm đậu nành
Ngâm đậu nành

Xay vắt sữa đậu

Tiếp theo, bạn cần xay đậu nành. Trước đây, người ta thường sử dụng cối đá để xay thủ công, nhưng phương pháp này rất tốn thời gian và công sức. Hơn nữa, thành phẩm sau khi xay thường lẫn bã đậu. Nếu bạn không lọc kỹ thì khi uống sẽ có cảm giác lợn cợn, ảnh hưởng đến chất lượng sữa đậu nành.

Để tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức, về lâu về dài bạn nên đầu tư cho cơ sở kinh doanh của mình một sản phẩm máy xay vắt đậu nành, vừa có khả năng xay, vừa có thể lọc tách bã đậu riêng biệt.

Máy xay đậu nành NEWSUN có tỉ lệ vắt kiệt bã đậu lên tới 95%, xay nát lọc tách bã đậu riêng biệt. Tuy nhiên để có được tỉ lệ vắt kiệt lên đến 100%, bạn có thể cho vào máy xay để vắt kiệt lại 1-2 lần nữa hoặc sử dụng máy vắt bã đậu.

Máy xay đậu nành NEWSUN có tỉ lệ vắt kiệt bã đậu lên tới 95%
Máy xay đậu nành NEWSUN có tỉ lệ vắt kiệt bã đậu lên tới 95%

Nấu sữa đậu nành

Đổ nước đậu đã lọc vào nồi và đun với lửa lớn. Khi sữa sắp sôi, bạn cần giảm lửa, thường xuyên hớt bọt để sữa được trong. Khi đun nhỏ lửa, bạn có thể thêm một chút đường để dễ bảo quản hơn, tùy theo khẩu vị mà điều chỉnh lượng đường cho phù hợp. Khi sữa đậu nành nguội, đổ vào các chai và mang đi bán.

Ngoài ra, để tạo thêm hương vị độc đáo cho sữa đậu nành, sau khi đun khoảng 10 phút, bạn có thể thêm một ít lá dứa. Lá dứa không chỉ tạo mùi thơm mà còn mang đến màu xanh đẹp mắt.

Chỉ qua 3 bước đơn giản như trên là bạn đã có thể nấu xong một nồi sữa đậu nành nguyên chất thơm ngon, sẵn sàng phục vụ thực khách.

Sữa đậu nành
Sữa đậu nành

Lưu ý trong quy trình làm sữa đậu nành để bán

Bên cạnh đó, trong quá trình làm sữa đậu nành bạn cần chú ý những điều sau:

  • Sữa đậu nành cần phải đun sôi trước khi dùng. Bạn cần nhắc người mua rằng không nên bảo quản sữa lâu trong bình giữ nhiệt vì vi khuẩn rất dễ sinh trưởng và phát triển ở nhiệt độ ấm.
  • Khi nấu sữa đậu nành, bạn nên cho ít đường để có thể tùy chỉnh độ ngọt khi người mua yêu cầu.
  • Các khâu sơ chế phải đảm bảo an toàn vệ sinh. Sau khi ngâm đậu nành xong bạn hãy rửa lại thật sạch trước khi mang đi xay.
  • Sữa đậu nành có thể thưởng thức lạnh hoặc nóng. Tùy theo mùa mà khi bán bạn có thể bảo quản hoặc nấu lại để người dùng yêu thích hơn nhé.

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã biết quy trình làm sữa đậu nành để bán. Hy vọng bạn đã tìm hiểu được được những thông tin hữu ích.

Chúc bạn thành công!