Cách chọn lò nướng bánh mì phù hợp với nhu cầu kinh doanh

Lò nướng bánh mì là thiết bị không thể thiếu với các cơ sở và cửa hàng chuyên sản xuất bánh mì, bánh ngọt. Tuy nhiên, lò nướng bánh mì có rất nhiều loại với thiết kế và chức năng khác nhau. Thậm chí từng loại lò sẽ phù hợp để nướng một loại bánh. Bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn chọn lò nướng bánh mì đáp ứng tốt nhất nhu cầu nướng bánh và kinh doanh. 

Cách chọn lò nướng bánh mì phù hợp với nhu cầu kinh doanh

Chọn lò để nướng bánh mì hay bánh ngọt?

Cùng gọi chung là lò nướng bánh mì, nhưng thực tế dòng sản phẩm này lại chia thành 2 loại rõ rệt là lò chuyên dùng để nướng bánh mì và lò nướng bánh ngọt. Vì vậy, tùy theo loại bánh hiện tại cơ sở đang kinh doanh, bạn hãy chọn thiết bị phù hợp nhất. 

Nếu cơ sở bạn chuyên làm các loại bánh nướng, bánh trung thu, bánh bông lan…. thì hãy đầu tư lò nướng bánh ngọt. Lò được thiết kế dạng tầng, bên trong là khay phẳng dùng để đặt bánh lên nướng. Thiết bị sử dụng công nghệ nhiệt tĩnh, nhiệt trên – nhiệt dưới. Tức là cả mặt trên và dưới đều có thanh nhiệt để đốt nóng không khí. Nhờ vậy, bánh ngọt được nướng sẽ chín đều ở cả 2 mặt. Đặc biệt, ở mỗi bộ thanh nhiệt trên và dưới đều có thể điều chỉnh nhiệt theo yêu cầu.

Nếu bạn đang cần mua lò để nướng các loại bánh mì, bánh sandwich,… thì hãy tham khảo lò nướng bánh mì chuyên dụng. Dòng sản phẩm này được thiết kế các khay sóng phù hợp với hình dạng những chiếc bánh mì. Hệ điều khiển ngoài điều chỉnh thời gian và nhiệt độ thì còn có cài đặt phun sương tự động giúp bánh mì nở đều, không bị xẹp hỏng. 

Chọn lò nướng bánh ngọt cho cửa hàng bánh

Chọn lò nướng bánh ngọt dùng điện hay gas?

Tất cả các mẫu lò nướng bánh mì đều sử dụng điện nên bạn sẽ không có sự chọn lựa. Nhưng với lò nướng bánh ngọt thì khác. Thiết bị này có 2 dòng dùng điện hoặc dùng gas. Lò dùng điện gia nhiệt bằng thanh điện trở khô, phù hợp với những cửa hàng, cơ sở làm bánh có nguồn điện ổn định, ít khi chập hay mất điện.

Lò nướng bánh ngọt dùng gas thì sử dụng bình và van gas gia đình, gia nhiệt bằng các ống đốt gas. Thiết bị sẽ phù hợp nhất với những địa điểm sản xuất có nguồn điện không ổn định. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể chọn cho mình loại phù hợp. 

Xem thêm: Chi tiết cách sử dụng lò nướng bánh mì đối lưu an toàn và hiệu quả nhất

Chọn lò nướng bánh mì xoay hay đối lưu?

Với những người chuyên kinh doanh các loại bánh mì, chọn dòng lò nướng bánh xoay hay đối lưu là việc cực kỳ quan trọng. Nó quyết định trực tiếp đến chất lượng bánh mì sau khi hoàn thành.

Cụ thể, lò nướng bánh đối lưu dùng các thanh nhiệt khô để đốt nóng không khí, quạt đối lưu sẽ thổi hơi nóng tuần hoàn đều trong khoang giúp nướng bánh chín vàng giòn, đạt chất lượng tới 95%. Nếu cơ sở kinh doanh của bạn không yêu cầu quá khắt khe về chất lượng bánh thì chọn lò đối lưu là cách tốt để giảm chi phí đầu tư.

Lò dạng xoay cũng dùng nguyên lý cấp nhiệt đối lưu như trên. Nhưng sẽ được kết hợp thêm hệ thống khay bánh có thể quay 360 độ quanh trục, bánh mì tiếp xúc với nhiệt tốt hơn, đạt chất lượng tới 100%. Như vậy, nếu sở hữu thương hiệu bánh mì, hay đơn vị yêu cầu cao về thành phẩm thì bạn hãy mua lò nướng bánh dạng xoay.

Chọn lò nướng bánh mì xoay hay đối lưu?

Chọn thiết bị nhập khẩu hay Việt Nam?

Các loại lò nướng bánh mì được rất nhiều đơn vị phân phối, nhưng nhìn đều có 2 nguồn là nhập khẩu nước ngoài và sản xuất tại Việt Nam.

Với lò nướng bánh ngọt, thiết bị này chỉ có 1 dòng là hàng nhập khẩu, chưa xuất hiện mẫu máy sản xuất tại Việt Nam nên bạn sẽ không có sự lựa chọn. Tuy nhiên sản phẩm nhập khẩu chính hãng thì sẽ có chất lượng tốt và giá thành hợp lý.

Còn với 2 dòng lò nướng bánh mì xoay và đối lưu đều xuất phát từ 2 nguồn là nhập khẩu và Việt Nam. Các thương hiệu sản xuất cũng nhiều nên bạn hãy cân nhắc để chọn sản phẩm phù hợp. Thông thường lò nhập khẩu sẽ có giá thành cao hơn hàng Việt vì mất thêm các chi phí vận chuyển,…

Nhìn chung, mỗi dòng lò nướng bánh lại được thiết kế khác nhau, cho hiệu quả khác nhau và phù hợp với từng loại bánh. Hãy căn cứ vào nhu cầu sử dụng của bạn để chọn loại lò cho phù hợp. 

Lò nướng bánh mì Việt Nam

Ngoài ra, bạn cũng nên căn cứ vào số vốn hiện có để chọn được mẫu lò phù hợp nhất. Vì dòng lò nướng bánh mì thì có giá rất cao. Nên trước khi mua hãy xem xét thật kỹ nhé!

Tham khảo chi tiết một số mẫu lò nướng bánh bán chạy tại NEWSUN:

Nếu vẫn còn phân vân hay cần thêm tư vấn về lò nướng bánh mì, bạn hãy liên hệ tới hotline NEWSUN để được hỗ trợ nhanh nhất. NEWSUN có đầy đủ các dòng lò nướng bánh mì chính hãng, giá thành ưu đãi cho bạn thoải mái lựa chọn.

Điện máy thực phẩm NEWSUN