Kinh doanh lò mổ nên chọn máy vặt lông gà Việt Nam hay Trung Quốc?

Thị trường máy vặt lông gà vịt hiện là sân chơi của rất nhiều đơn vị và thương hiệu cả trong và ngoài nước. Trong đó, những mẫu máy đến từ thương hiệu Việt cũng không hề lép vế. Thậm chí còn có phần hiện đại và hiệu quả hơn. Do vậy đã có rất nhiều khách hàng khá phân vân nên chọn máy vặt lông gà Việt Nam hay Trung Quốc. Vậy năm 2022 rồi, mua máy nào là tốt nhất?

Máy vặt lông gà vịt Việt Nam hay Trung Quốc

Một số chung của máy vặt lông gà Việt Nam và Trung Quốc 

Được biết đến là thiết bị hỗ trợ rất tốt cho việc làm sạch lông gia cầm trong các cơ sở chế biến, máy vặt lông gà vịt đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Hiện máy vặt lông gà vịt hiện phổ biến nhất là 2 dòng gồm: Máy được sản xuất tại Việt Nam và máy nhập khẩu từ Trung Quốc.

Cả 2 loại đều có điểm chung là có thể vặt sạch lông gà vịt rất hiệu quả. Máy làm lông gia cầm nhanh chóng giúp các lò mổ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Đặc biệt, máy vận hành tự động, chỉ cần 1 người thao tác máy nên sẽ giúp chủ cơ sở cắt giảm được lượng nhân công không hề nhỏ.

Đặc biệt, chúng đều được làm từ các chất liệu inox cao cấp, chống han gỉ và va đập tốt nên dù sử dụng trong nhiều năm vẫn đảm bảo độ bền. Nếu bạn sử dụng và vệ sinh cẩn thận thì máy sẽ luôn duy trì được độ sáng bóng như mới.

HIệu quả vặt lông của máy NEWSUN

Xem thêm: Giải mã lý do máy vặt lông vịt Việt Nam hot rần rần và được ưa chuộng

Sự khác biệt của máy vặt lông gà Việt Nam và Trung Quốc 

Dù có rất nhiều điểm tương đồng và giúp các cơ sở kinh doanh tốt hơn. Tuy nhiên, vì có nguồn gốc khác nhau nên 2 dòng máy này cũng có nhiều điểm khác biệt. Từ đó cho hiệu quả làm lông gà vịt chênh lệch nhiều.

Để giúp bạn dễ hiểu hơn, chúng tôi sẽ so sánh máy vặt lông gà do NEWSUN sản xuất và máy nhập khẩu Trung Quốc:

Núm vặt lông

Núm vặt là bộ phận quan trọng quyết định tới độ sạch lông của gia cầm sau khi vặt. Do vậy, chất liệu chế tạo núm không giống sẽ cho khả năng làm lông khác biệt. Cụ thể:

Tại NEWSUN, toàn bộ núm vặt được làm từ cao su tự nhiên, có độ mềm dẻo nhất định và đàn hồi tốt. Nhờ vậy, máy có thể làm sạch lông gà tới 95%, với vịt là 85%. Đặc biệt, nhờ đàn hồi tốt nên gia cầm sau khi vặt lông sẽ không bị rách da, gãy cánh, gãy chân hay dập mỏ. Để kiểm chứng điều này, bạn có thể tham khảo ngay video thực tế trên kênh Youtube NEWSUN.

Máy vặt lông Trung Quốc lại không được tốt như vậy. Các núm vặt thường rất cứng vì được làm từ nhựa PP hoặc cao su chất lượng kém. Tuy vẫn có thể làm lông tốt nhưng chúng lại hay khiến cho gà vịt bị rách da, gãy cánh gây mất thẩm mỹ.

Núm vặt lông NEWSUN

Động cơ

Cùng là động cơ dây đồng với công suất lớn, nhưng bộ buli và bánh đà của máy NEWSUN lại dùng buli đôi – bánh đà đôi. Trong khi đó máy Trung Quốc lại dùng bộ đơn. Điều này khiến cho máy vận hành yếu hơn dù công suất có nhỉnh hơn. Đồng thời, độ bền motor cũng không bằng so với máy vặt lông gà Việt Nam.

Chính sự khác nhau này khiến thời gian vặt lông mỗi mẻ có sự chênh lệch chút ít.

  • Máy vặt lông gà NEWSUN: 30-40 giây/mẻ
  • Máy vặt lông gà Trung Quốc: 40-60 giây/mẻ

Độ dày inox

Cùng được làm từ chất liệu inox như nhau, nhưng các lớp inox của máy vặt lông gà gà NEWSUN được chế tạo dày hơn so với máy Trung Quốc và một số đơn vị tại Việt Nam. Do đó, lồng vặt lông NEWSUN sẽ chịu được lực tác động lớn hơn. Dù mâm xoay quay nhanh khiến cho gà vịt va chạm mạnh thì lồng cũng không bị móp méo hay biến dạng. Trừ khi có ai đó cố tình khiến cho lồng máy bị hỏng.

Độ dày inox máy vặt lông gà NEWSUN

Do sự chênh lệch về chất lượng này, nên máy vặt lông gà Việt Nam thương hiệu NEWSUN luôn có giá cao hơn máy Trung Quốc. Chính vì giá cao hơn nên có nhiều khách hàng phân vân không biết nên chọn máy này cho lò mổ của mình.

Chọn máy vặt lông gà nào phù hợp với cơ sở kinh doanh lò mổ?

Các lò mổ tưởng hoạt động sớm, vào lúc trời chưa sáng để có thể kịp làm lượng lớn gà vịt phục vụ cho các tiểu thương ở chợ, các quán gà vịt quay hay các nhà hàng, siêu thị,… Do vậy, đầu tư máy vặt lông gà vịt là lựa chọn sáng suốt. Tuy nhiên, giữa 2 dòng máy Việt Nam và Trung Quốc, chọn loại nào thì phù hợp hơn? Câu trả lời chính là dựa theo nhu cầu của bạn.

Một số gợi ý sau sẽ giúp bạn chọn được mẫu máy phù hợp:

Đầu tiên, nếu lò mổ của bạn quy mô nhỏ, ngoài việc sạch lông, khách hàng của bạn không đặt nặng đến tính thẩm mỹ của gia cầm sau khi làm thì có thể chọn máy Trung Quốc. Đồng thời nếu kinh phí quá hạn hẹp thì bạn có thể tham khảo dòng máy này.

Thứ hai, nếu bạn muốn mua chiếc máy chất lượng, giá cả không phải vấn đề thì chọn mua máy Việt Nam tốt hơn. Bởi máy có đủ các loại máy to nhỏ từ 55-60-70-80cm, đáp ứng được nhiều quy mô kinh doanh. Đặc biệt, nếu cơ sở của bạn chuyên cấp gà vịt cho nhà hàng, quán gà vịt quay cho siêu thị thì nên mua máy Việt Nam do NEWSUN sản xuất. Vì máy mẫu máy này sẽ làm sạch lông mà không làm tổn hại đến gà vịt, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Máy vặt lông gà vịt NEWSUN

Thảo một số mẫu máy vặt lông gà vịt bán chạy tại NEWSUN:

Người xưa có câu “tiền nào của nấy”, một chiếc máy vặt lông tốt, nhiều ưu điểm nổi bật thì sẽ không bao giờ có giá rẻ. Hãy tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng để chọn được sản phẩm phù hợp nhé!

Điện máy thực phẩm NEWSUN