Mở quán phở cần bao nhiêu vốn – Chi tiết những mục cần đầu tư

Mở quán phở cần bao nhiêu vốn? Kinh doanh quán phở là lĩnh vực đầy rẫy thách thức, tính cạnh tranh cao. Nhưng nếu chuẩn bị kỹ lưỡng và chi tiết, công việc này sẽ giúp bạn thu lãi vô cùng nhiều. Dưới đây NEWSUN sẽ chia sẻ với bạn cách lập kế hoạch những mục cần đầu tư và dự trù số vốn cần chuẩn bị.

Mở quán phở cần bao nhiêu vốn - Chi tiết những mục cần đầu tư

Danh mục cần đầu tư khi mở quán phở

Câu hỏi mở quán phở cần bao nhiêu vốn không hề dễ trả lời. Để viết được đáp án thì bạn cần ghi lại được danh mục những thứ cần mua, càng chi tiết càng tốt. Từ đó sẽ tính sát được số vốn cần bỏ ra.

Chi phí thuê mặt bằng

Tiền thuê mặt bằng là yếu tố lớn nhất quyết định đến số vốn bạn phải bỏ ra. Mặt bằng càng rộng, ở vị trí càng đẹp và càng thuận tiện giao thông thì giá càng cao. Ở thành phố, với 50 triệu thì bạn sẽ thuê được một cửa hàng diện tích 30-50m2.

Đặc biệt, chủ nhà thường sẽ yêu cầu khách thuê  quán đặt cọc trước ít nhất 3 tháng tiền nhà. Vì vậy, bạn nên chủ động chuẩn bị dư tiền ra để xoay vòng vốn tốt hơn. Có một lời khuyên cho bạn đó là trước khi quyết định bỏ tiền thuê quán ở đâu, bạn hãy tham khảo giá nhà ở nhiều nơi và ở nhiều nguồn khác nhau. Từ đó có sự đánh giá và so sánh tốt hơn giúp tối ưu chi phí.

Đầu tư cơ sở vật chất

Chi phí mua bàn ghế

Đầu tiên bạn cần phải trả lời 2 câu hỏi gồm: Bàn ghế phục vụ làm từ chất liệu gì? Mua đồ mới hay cũ? Nội thất trong quán sẽ làm nổi bật lên phong cách mà bạn muốn hướng tới. Nếu quán đi phong cách phục vụ chuyên nghiệp thì bàn ghế nên chọn lựa cẩn thận.

Một bộ bàn ghế gỗ mới hiện nay dao động trong khoảng 1.200.000đ có 4 ghế và 1 bàn.

Bàn ghế inox thì giá sẽ mềm hơn nhiều, khoảng 700.000 – 1.200.000đ/bộ có bàn to và 6 ghế inox tròn thường dùng trong quán phở.

Nếu chọn mua riêng bàn thì giá sẽ khoảng 500.000 – 800.000đ/chiếc chất lượng inox phổ thông, ghế giá 60.000 – 80.000đ/ghế.

Hãy căn cứ vào điện tích quán đã thuê để tính xem bạn sẽ xếp bao nhiêu bộ bàn ghế. Từ đó tính ra khoảng giá gần sát nhất với giá thực tế ngoài thị trường.

Xem thêm: 10+ mô hình quán phở thu hút khách nhất năm 2022

Chi phí mua bàn ghế

Dụng cụ nấu phở

Hầu hết các quán bún phở hiện nay đều đã chuyển sang dùng nồi nấu phở bằng điện hầm xương, nấu nước dùng thay vì đun bằng than. Bởi thiết bị nấu phở mới này có khả năng vận hành tự động, hầm xương nhanh chóng hơn phương pháp thủ công nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm điện.

Thường đối với chi phí khi nấu nồi than bạn cần bỏ ra khoảng 1 triệu đồng mua bếp và nồi. Nếu bạn nấu nồi gas sẽ tốn khoảng 2 triệu cho bếp gas đơn công nghiệp và nồi.

Với nồi nấu phở, tùy theo quy mô quán mà bạn sẽ chọn dung tích phù hợp. Thường thì các quán phở nhỏ chỉ bán 1 buổi sẽ mua bộ 2 nồi gồm: 1 nồi nhúng chần bánh phở và 1 nồi nấu nước dùng, giá dao động khoảng 6-9 triệu đồng. 

Các quán phở quy mô lớn, bán cả ngày thì thường đầu tư bộ 3 nồi có: 1 nồi nhúng chần bánh phở, 1 nồi nấu nước dùng và nồi hầm xương, giá khoảng từ 10 triệu trở lên.

Dụng cụ nấu phở

Chi phí bát đũa thìa muỗng

Bạn hãy mua các loại bát tô lớn để bán phở, đũa, thìa/muỗng. Các dụng cụ này nhìn chung giá không hề đắt. Bạn hãy ra tận các khu chợ chuyên bán vật dụng này thì giá thành sẽ rẻ hơn. Giá tham khảo trên sàn thương mại điện tử khoảng 15.000đ/chiếc.

Các chi phí khác

Với diện tích quán khoảng 45 mét vuông thì bạn sẽ cần 1 chiếc điều hòa giá 6 triệu đồng. Quạt treo tường cần 4 chiếc, giá từ 200.000 – 300.000đ/cái.

Một số vật dụng khác mà bạn cần mua đó là: Hộp giấy, túi giấy ăn lớn, rổ đựng rau, hộp đựng gia vị, thùng rác,… Số tiền này sẽ giao động trong khoảng từ 5 – 7 triệu đối với một quán ăn quy mô vừa.

Chi phí cải tạo quán và làm biển hiệu

Khi thuê mặt bằng mới, chắc chắn bạn sẽ cần bỏ tiền ra để trang trí lại quán và làm biển hiệu. Số tiền này ít hay nhiều phụ thuộc vào người chủ quán. Tuy nhiên, không nên làm quá sơ sài bởi đây chính là điểm tạo sự nhận diện với khách hàng. Toàn bộ các mục gồm sơn, bảng hiệu, menu sẽ hết khoảng 2-4 triệu.

Xem thêm: Mở quán phở có lãi không? Kinh nghiệm bán phở thu lãi nhanh

Chi phí mua nguyên liệu nấu phở

Chi phí nguyên liệu sẽ tính theo ngày, mua nhiều hay ít tùy thuộc vào lượng khách hàng. Với 100 khách trong 1 ngày thì bạn sẽ cần khoảng 3-5 triệu. Hãy chọn nguyên liệu kỹ càng để cho ra bát phở thơm ngon, hấp dẫn nhất. Đừng ham rẻ mà chọn mua hàng kém chất lượng.

Đến đây chắc chắn bạn đã định hình được mình sẽ cần chi tiền vào những khoản gì, khoảng bao nhiêu. Từ danh sách những thứ cần đầu tư này, bạn sẽ dễ dàng trả lời được câu hỏi “Mở quán phở cần bao nhiêu vốn”.

Chi phí mua nguyên liệu nấu phở

Mở quán phở cần bao nhiêu vốn?

Để cho bạn một con số vốn cụ thể là điều không thể nào. Bởi mỗi quán phở to, nhỏ sẽ cần vốn nhiều hoặc ít khác nhau. Tuy nhiên, dựa vào gợi ý danh mục đồ cần đầu tư trên, bạn có thể áng chừng được mở quán phở cần bao nhiêu vốn.

Số vốn bạn cần bỏ ra có thể là 70 triệu – 80 triệu với các quán phở nhỏ, từ trên 100 triệu với những quán có quy mô từ trung bình đến lớn. Ngoài số vốn đầu tư ban đầu, bạn cũng nên chuẩn bị một khoản tiền để duy trì quán trong 3 tháng đầu tiên. Đây là khoảng thời gian mới mở, bạn cần làm quen với khách hàng nên có thể sẽ có thâm hụt.

Trên đây là tất cả chia sẻ của chúng tôi để giúp bạn trả lời câu hỏi mở quán phở cần bao nhiêu vốn. Hãy tham khảo để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi chính thức khai trương quán nhé!

Điện máy thực phẩm NEWSUN chúc bạn thành công!