Có nên mở quán lẩu không? 6 lý do bạn nên mở quán lẩu

Kinh doanh quán lẩu hiện đang là một trong những mô hình “HOT” được nhiều chủ đầu tư lựa chọn khai thác. Bạn đang có ý định kinh doanh mô hình này nhưng vẫn còn khá nhiều điều phân vân? Vậy hãy cùng Điện máy thực phẩm NEWSUN khám phá bài viết này để giải đáp chi tiết về vấn đề “Có nên mở quán lẩu không?” nhé! 

Có nên mở quán lẩu không? 6 lý do bạn nên mở quán lẩu

1. Ý tưởng kinh doanh quán lẩu là gì?

Lẩu là một món ăn có nguồn gốc từ Mông Cổ và hiện đang trở thành một trong những món ăn được ưa chuộng tại nhiều nước, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á. Tùy theo từng nước, từng địa phương mà một nồi lẩu sẽ có thể bao gồm nhiều nguyên liệu như thịt, hải sản, rau củ quả,… Và ở Việt Nam thì mô hình quán lẩu hiện đang rất được thịnh hành, được nhiều người yêu thích. 

Một số chuỗi nhà hàng quán lẩu nổi tiếng lâu năm sở hữu một lượng khách lớn có thể kể đến như Haidilao, Manwah, Kpub, Gogi, Lẩu Phan, Lẩu nướng Wang,… 

Mô hình quán lẩu hiện nay đang có hai dạng chủ yếu là buffet lẩu và lẩu gọi món truyền thống.

  • Buffet lẩu là mô hình có nguồn gốc từ Pháp với nhiều món ăn được bày trực tiếp trên quầy. Khách hàng ghé ăn mua vé sẽ được thưởng thức tất cả các món ăn tùy theo sở thích. 
  • Lẩu gọi món truyền thống: Với mô hình này thì các món ăn sẽ có giá riêng và được gọi theo nhu cầu. Khách hàng muốn thưởng thức loại lẩu nào thì sẽ order và trả tiền riêng. 

Ý tưởng kinh doanh quán lẩu là gì?

Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán lẩu nướng thu lãi khủng mỗi ngày 

2. Tại sao bạn nên mở quán lẩu?

Mở quán lẩu được nhiều người chọn làm ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khi không cần số vốn quá lớn nhưng vẫn mang lại một nguồn thu nhập ổn định. Say đây, NEWSUN sẽ cung cấp cho bạn đọc 6 lý do trả lời câu hỏi “Có nên mở quán lẩu khởi nghiệp không?”

2.1. Lẩu được rất nhiều người yêu thích

Các quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam thường có mùa đông lạnh nên cực kỳ thích hợp với việc ăn lẩu. Còn gì tuyệt vời hơn là được thưởng thức một nồi lẩu nóng hổi cùng bạn bè trong tiết trời se lạnh đúng không nào? 

Ngoài ra, người châu Á còn có thể ăn lẩu trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau mà không cảm thấy chán. Do đó, lựa chọn kinh doanh quán lẩu bạn sẽ thu hút được rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

2.2. Có một nguồn thu nhập ổn định

Sẽ phải mất một thời gian để quán lẩu đi vào hoạt động ổn định, hòa vốn và thu về lãi. Và khi quán lẩu đã ổn định thì chắc chắn bạn sẽ có được một nguồn thu nhập ổn định đáng kể. Tất cả những gì bạn cần làm là lập sẵn một kế hoạch kinh doanh chi tiết, phù hợp với khả năng tài chính của mình. 

Xem thêm: 9 kinh nghiệm kinh doanh quán ăn bất bại dành cho người mới bắt đầu

2.3. Thu lợi nhuận cao

Một lý do không kém sức thuyết phục là mở quán lẩu sẽ giúp bạn có một nguồn thu nhập khá ổn định đấy! Mức giá đầu vào càng thấp thì quán lẩu của bạn sẽ càng cạnh tranh và càng thu hút được nhiều khách hàng hơn. 

Tùy theo từng đối tượng khách hàng bạn hướng tới mà mức giá cho món lẩu đưa ra sẽ khác nhau. Nhưng điều quan trọng nhất để giữ chân được khách hàng là dù giá rẻ nhưng chất lượng các món ăn, các nguyên liệu vẫn phải được đảm bảo.

Để làm được điều này, bạn phải tìm mua được nguồn nguyên liệu ổn định, chất lượng cao tại các nhà cung cấp uy tín. Nếu mua nguyên liệu số lượng lớn thì chắc chắn bạn sẽ có một mức giá nhập tốt, đảm bảo được lợi nhuận. 

Tại sao bạn nên mở quán lẩu?

2.4. Dễ kinh doanh, dễ chế biến

Lẩu là món ăn được làm từ những nguyên liệu dễ kiếm và đặc biệt cách chế biến của món ăn này cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu nhúng lẩu tươi ngon nhất cùng công thức nước lẩu đặc biệt là đã có thể đáp ứng được khẩu vị của thực khách rồi. Chính vì vậy, có thể nói mở quán lẩu là một mô hình khá dễ kinh doanh và thu lợi nhuận cực nhanh. 

Xem thêm: Những chi phí mở quán ăn bình dân phù hợp cho người mới khởi nghiệp

2.5. Kinh doanh quán lẩu linh hoạt

Khi mở quán lẩu, bạn có thể hoàn toàn quyết định lượng thời gian, tiền bạc mà mình muốn bỏ ra cho việc kinh doanh quán. Bạn có thể thuê nhân viên quản lý, điều hành xem nó là công việc phụ kiếm thêm thu nhập hoặc có thể dành toàn thời gian của mình để quản lý, vận hành quán. 

2.6. Mang lại trải nghiệm tuyệt vời

Kinh doanh quán lẩu cũng có thể xem là một trải nghiệm tuyệt vời, nó giúp bạn học hỏi đầy đủ những kỹ năng kinh doanh, lập kế hoạch, quản lý nhân viên, tuyển dụng và đào tạo nhân sự.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm mở tiệm bánh ngọt thành công cho người mới bắt đầu!

Như vậy qua bài viết trên, Điện máy thực phẩm NEWSUN đã giúp bạn đã trả lời câu hỏi: Có nên mở quán lẩu hay không? Hy vọng với những lý do mà chúng tôi đưa ra, bạn đã có đủ niềm tin và hứng thú để khởi nghiệp kinh doanh quán lẩu đầu tiên của mình. Chúc bạn mở quán lẩu thành công! 
Điện máy thực phẩm NEWSUN