Những tuổi kiêng kỵ tháng cô hồn, làm gì cũng phải cẩn thận

Tháng 7 Âm lịch hay còn tháng ‘cô hồn’, là thời điểm mà nhiều người kiêng kỵ để tránh điều xui rủi.  Nằm trong danh sách những con giáp dễ gặp xui xẻo trong tháng cô hồn năm 2023, những tuổi kiêng kỵ tháng cô hồn sau đây cần đặc biệt chú ý khi làm những việc đại sự, đi đứng, giữ gìn sức khỏe, bảo vệ tài sản… 

Những tuổi kiêng kỵ tháng cô hồn, làm gì cũng phải cẩn thận
Những tuổi kiêng kỵ tháng cô hồn, làm gì cũng phải cẩn thận

Nguồn gốc và ý nghĩa của tháng cô hồn

Tháng bảy trong lịch âm thường được biết đến với cái tên tháng cô hồn, tháng xá tội vong nhân. Theo quan niệm tâm linh của dân gian, tháng này là khoảng thời gian mà ma quỷ hoạt động mạnh mẽ, đặc biệt là vào ngày 2/7 âm lịch – ngày mà Diêm vương mở quỷ môn quan để các linh hồn không được thờ tự, sống lang bạt được tự do trở lại nhân gian. Quỷ môn quan sẽ đóng lại vào nửa đêm ngày 14/7 âm lịch và khi đó tất cả các linh hồn đều phải quay trở lại địa ngục.

Nguồn gốc và ý nghĩa của tháng cô hồn - tháng xá tội vong nhân
Nguồn gốc và ý nghĩa của tháng cô hồn – tháng xá tội vong nhân

Có một số quan điểm về những điều cần kiêng kỵ trong tháng 7 âm lịch hàng năm được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác để tránh rủi ro, duy trì sự an lành, hòa hợp và tài lộc cho gia đình. Đặc biệt, những ngày đầu tiên của tháng cô hồn được coi là những ngày quan trọng và nhiều người tin rằng việc tuân thủ các quan niệm phong thủy trong ngày này có thể giúp họ tránh xa vận đen và có những khởi đầu thuận lợi, may mắn trong tháng tiếp theo.

Tham khảo thêm: Tổng hợp các loại chè cúng rằm đơn giản, dễ làm

Các tuổi kiêng kỵ tháng cô hồn năm 2023

Trong tháng cô hồn năm 2023, có một số tuổi cần cẩn thận và kiêng làm một số hoạt động để tránh gặp phải vận xui không đáng có. Cụ thể là:

Các tuổi Thân: Bính Thân (1956), Mậu Thân (1968), Canh Thân (1980), Nhâm Thân (1992), Giáp Thân (2004)…

Các tuổi Tý: Mậu Tý (1948), Canh Tý (1960), Nhâm Tý (1972), Giáp Tý (1984), Bính Tý (1996), Mậu Tý (2008)…

Các tuổi Thìn: Nhâm Thìn (1952), Giáp Thìn (1964), Bính Thìn (1976), Mậu Thìn (1988), Canh Thìn (2000)…

Một số tuổi kiêng kỵ tháng cô hồn trong 12 con giáp
Một số tuổi kiêng kỵ tháng cô hồn trong 12 con giáp

Những tuổi kiêng kỵ tháng cô hồn nêu trên cần hạn chế tham gia vào các hoạt động lớn như ký kết hợp đồng quan trọng, tổ chức lễ cưới, xây dựng nhà cửa mới hoặc bắt đầu các dự án quan trọng trong tháng cô hồn. Điều này nhằm tránh rủi ro, giữ an toàn cho gia đình và bản thân.

Ngoài ra, những người thuộc các tuổi Thân, Tý và Thìn cần đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và công việc của mình trong thời gian này. Tránh tham gia vào các hoạt động mạo hiểm có thể đem lại những hậu quả không mong muốn. Giữ gìn sức khỏe và thận trọng trong mọi quyết định là điều cực kỳ quan trọng để tránh gặp phải xui xẻo, vận đen.

Tham khảo thêm: Rằm tháng 7 nấu xôi gì? Tổng hợp các món xôi thắp hương rằm tháng 7

Một số điều cấm kỵ làm vào tháng cô hồn

Không nên treo chuông gió: Treo chuông gió ở đầu giường, trên hiên nhà hoặc ban công có thể thu hút sự chú ý của những linh hồn ma quỷ. 

Không treo chuông gió ở đầu giường, trên hiên nhà hoặc ban công
Không treo chuông gió ở đầu giường, trên hiên nhà hoặc ban công

Không nên đi ra ngoài khuya: Hạn chế việc đi chơi đêm vào tháng 7 âm lịch, bởi lúc này những linh hồn có thể sẽ bám theo bạn nếu bạn hợp vía hoặc tuổi. Tốt nhất là bạn nên trở về trước 22h để tránh bị đi theo. 

Hạn chế việc đi chơi đêm vào tháng 7 cô hồn
Hạn chế việc đi chơi đêm vào tháng 7 cô hồn

Không nên đốt giấy tiền và vàng mã một cách tùy tiện: Việc làm này có thể kêu gọi những linh hồn ma quỷ tới, tranh giành những thứ được đốt gây ảnh hưởng xấu hoặc có tác động không tốt tới bạn cùng gia đình.

Không nên đốt giấy tiền và vàng mã một cách tùy tiện
Không nên đốt giấy tiền và vàng mã một cách tùy tiện

Không ăn vụng đồ cúng: Tuyệt đối không nên ăn vụng đồ cúng, bởi điều này coi như xúc phạm đến các linh hồn. Bạn không tôn trọng họ, thì họ có thể ám vào bạn và mang lại nhiều điều xui xẻo.

Không ăn vụng đồ cúng
Không ăn vụng đồ cúng

Không phơi quần áo vào ban đêm: Hạn chế việc phơi quần áo vào ban đêm, vì ma quỷ có thể lẻn vào cái bóng của bộ quần áo và sau đó ám vào chúng. Khi bạn mặc chúng, bạn đã vô tình mang “ám khí” vào trong người và nặng hơn có thể sẽ bị nhập.

Không phơi quần áo vào ban đêm
Không phơi quần áo vào ban đêm

Không nhặt tiền rơi ngoài đường: Tránh nhặt tiền rơi trên đường, vì đó có thể là tiền cúng cho các linh hồn ma quỷ. Nếu bạn nhặt những tờ tiền này, ma quỷ có thể ám bạn và bạn sẽ gặp phải nhiều xui xẻo, tai ương.

Tham khảo thêm: Những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn cần lưu ý để tránh vận rủi đeo bám

Qua bài viết trên NEWSUN đã cung cấp cho bạn những thông tin cực kỳ cần thiết và bổ ích về tháng cô hồn,. những điều không nên làm vào tháng cô hồn và các tuổi kiêng kỵ tháng cô hồn. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin tham khảo dựa trên quan niệm tâm linh và tín ngưỡng dân gian. Mỗi người đều có quan điểm cùng niềm tin riêng và việc tuân theo những điều cần kiêng kỵ trong tháng cô hồn còn phụ thuộc vào quyết định cá nhân của mỗi người.