Top 10 ý tưởng kinh doanh đồ ăn nhanh “hái ra tiền”

Đồ ăn nhanh là món ăn yêu thích của rất nhiều bạn trẻ. Nên kinh doanh đồ ăn nhanh cũng sẽ là hướng đi rất dễ kiếm tiền. Đồ ăn nhanh cũng có rất nhiều loại khác nhau, vậy làm cách nào để chọn được sản phẩm hợp lý, bán tốt và thu lãi nhanh? 10 ý tưởng kinh doanh đồ ăn nhanh dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Top 10 ý tưởng kinh doanh đồ ăn nhanh “hái ra tiền”

Đồ ăn nhanh xiên thịt nướng, các loại xiên que

Kinh doanh xiên que và xiên thịt nướng không cần nhiều vốn vì giá nguyên liệu rẻ. Vốn thu hồi trong ngày và dùng để gối cho ngày hôm sai. Đặc biệt món ăn này lại dễ chế biến nên ai cũng có thể làm được. 

Thịt xiên bạn có thể làm thịt heo, các loại viên thì đa dạng hơn: bò viên, cá viên, tôm viên, hoành thánh, chả giò và cả đậu hũ chiên nữa,… Thiết bị đầu tư cũng rất đơn giản, chỉ cần bếp gas mini, chảo và một chiếc quầy bán đồ ăn di động là được.

Nếu muốn thực hiện ý tưởng kinh doanh đồ ăn nhanh này, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Chọn nguyên liệu tươi ngon. Với các loại viên thì cần tìm nguồn hàng uy tín, giá tốt.
  • Chuẩn bị các loại sốt chấm như tương cà, tương ớt, sốt me,…
  • Nếu ít vốn thì đầu tư xe đẩy bán lề đường là ổn. 
  • Nên chọn những địa điểm như gần trường học, nơi tập trung đông học sinh, sinh viên, các khu chế xuất.
  • Giá bán trung bình của một xiên sẽ dao động từ 2.500đ – cho tới 10.000đ, tuy nhiên giá nguyên liệu rẻ, mỗi một khách thường ăn rất nhiều nên thu lãi lớn.

>>> Xem thêm: Các hình thức kinh doanh đồ ăn nhanh hái ra tiền năm 2022

Đồ ăn nhanh xiên thịt nướng, các loại xiên que

Bánh rán 

Bánh rán là món ăn vặt có từ lâu và chưa bao giờ lỗi thời. Nếu bạn muốn tích lũy kinh nghiệm và kiếm tiền thì bán bánh rán là một ý tưởng không hề tồi. Bánh bánh rán vốn ít, chỉ khoảng 1-2 triệu là đủ, nếu muốn mở rộng thì có thể kết hợp bán online để tăng doanh thu.

Bán loại bánh này, bạn nên làm cả 2 loại là bánh mặn và bánh ngọt. Bánh rán mặn có nhân được làm từ bún tàu, mộc nhĩ, thịt heo băm và gia vị. Bánh rán ngọt có nhân đậu xanh hoặc bánh rán Đô Rê Mon. 

Các mặt hàng này có sức hút vô cùng lớn với cả các bạn nhỏ và người lớn. Giá mỗi chiếc bánh hiện dao động từ 3.000đ trở lên tùy vào kích thước.

Bánh rán 

Nem chua rán, nem chua nướng, xúc xích

Nếu có máu kinh doanh thì bạn đừng ngại thử sức với ý tưởng kinh doanh đồ ăn nhanh này. Các món nem chua rán, nem nướng, xúc xích, dồi sụn lại là món khoái khẩu của học sinh, sinh viên nên chỉ cần chọn được địa điểm tốt thì hút khách rất nhanh. 

Chọn nguồn nguyên liệu để bán các loại cũng đặc biệt quan trọng bởi mỗi xưởng sản xuất sẽ cho ra sản phẩm với hương vị khác nhau. Nên chọn loại ngon và đảm bảo để có thể giữ khách.

Với các món ăn này thì kinh doanh ở vỉa hè là hợp lý và dễ hấp dẫn khách hàng nhất. Nên chuẩn bị thêm một vài chiếc ghế nhựa để khách ngồi ăn tại chỗ.

>>> Xem thêm: Cần bao nhiêu vốn kinh doanh cửa hàng đồ ăn nhanh?

Nem chua rán, nem chua nướng, xúc xích

Chân gà nướng, cánh gà nướng

Bán đồ ăn nhanh thì không thể nào bỏ qua được món chân cánh già nướng. Món ăn này hấp dẫn bởi mọi người có thể ngồi tụ tập với bạn bè, nhâm nhi chân gà nướng thơm ngon uống một chút coca hoặc bia thì còn gì hấp dẫn hơn.

Có một vài lưu ý quan trọng nếu bạn muốn thực hiện ý tưởng kinh doanh đồ ăn nhanh này:

  • Chọn nguồn cung chân cánh gà phải thật kỹ lưỡng, có xuất xứ rõ ràng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây có lẽ là bước quan trọng và khó khăn nhất bởi hiện nay thực phẩm đang xuất hiện tràn lan trên thị trường.
  • Công thức làm sốt ướp sẽ quyết định tới 50% chất lượng món ăn thành phẩm. Hãy tham khảo từ những người đi trước và tạo ra sự khác lạ cho mình để khách ăn một lần là nhớ mãi không quên.
  • Nước chấm không được làm qua loa, bởi món ăn ngon hay không là do nước chấm quyết định 50%. Hãy làm tỉ mỉ sao cho nước chấm có thể làm gia tăng sức hấp dẫn cho món ăn.

ý tưởng kinh doanh đồ ăn nhanh: Chân gà nướng, cánh gà nướng

Đồ ăn nhanh khoai nướng, ngô nướng

Các món ngô khoai nướng thường được bán nhiều vào mùa đông. Giá nguyên liệu rẻ, thiết bị thì chỉ cần 1 chiếc bếp nướng than hoa. Nên bạn chỉ cần bỏ ra chút vốn là có thể bắt đầu kinh doanh rồi. 

Thời điểm hiện tại khoai sống đang vô cùng rẻ. 1kg giá chưa tới 15.000đ nhưng lại được tới khoảng 5 củ kích cỡ vừa. Khi nướng bạn bán giá khoảng 10.000đ/củ là đã đủ lãi rất nhiều. Với ngô cũng vậy, nhập ngô rẻ giá chỉ khoảng 12.000-15.000đ/1kg được khoảng 3-4 bắp. Sau khi nướng bạn bán giá khoảng 10.000đ/bắp, trừ đi chi phí là đã lãi được khoảng 5.000đ rồi. 

Nếu kinh doanh món này thì bạn hãy chọn các chợ đêm, địa điểm gần khu vui chơi của giới trẻ như bờ hồ, gần các trường đại học như Bách Khoa,….Món này giá rẻ lại ngon, nguyên liệu lại có thể để được qua ngày hôm sau, không lo hư thối.

>>> Xem thêm: Những điều cần biết khi mở quán ăn uống cho người mới bắt đầu

Đồ ăn nhanh khoai nướng, ngô nướng

Bánh chiên các loại

Nếu đang tìm ý tưởng kinh doanh đồ ăn nhanh mà bỏ qua món bánh như bánh gối, bánh tôm, bánh bao chiên, bánh bèo, bánh ngô, bánh khoai,… thì sẽ là thiếu sót lớn. Tất cả các nguyên liệu chế biến đều dễ mua, giá thành rẻ, dễ thu lãi cao nên bạn hãy tận dụng ngay cơ hội kiếm tiền này.

Các món bánh cũng rất dễ làm điều khó nhất có lẽ là cách pha bột làm bánh. Tuy nhiên chỉ cần thực hiện khoảng 2-3 lần là bạn sẽ quen cách pha và lượng bột. Và đừng quên làm nước chấm thật ngon cho món bánh thêm phần hấp dẫn.

ý tưởng kinh doanh đồ ăn nhanh: Bánh chiên các loại

Khi mở quán bán đồ ăn nhanh, không thể thiếu việc chuẩn bị các loại thiết bị nhà bếp như bếp chiên điện, lò nướng bánh mì, tủ hâm nóng thức ăn,…Các bạn có thể tham khảo các loại thiết bị nhà bếp tại Dienmaythucpham NEWSUN chính hãng, giá tốt nhất trên thị thường.

Các món chè, thạch, sữa chua

Ở Việt Nam, các món ăn như tào phớ, thạch, kem, sữa chua, chè,… vô cùng dễ bán. Món này hấp dẫn khách hàng ở tất cả các nhóm tuổi nên thị trường tiềm năng vô cùng rộng. Chẳng ngại gì mà không thử thực hiện ý tưởng kinh doanh đồ ăn nhanh này. 

Với loại đồ ăn này, bạn cần chú ý những điều sau để có thể ghi điểm trong mắt khách hàng:

  • Chè, thạch,… vẫn chỉ có các món như vậy, nhưng bạn phải làm sao cho thật ngon, hợp với khẩu vị của khách hàng và tạo được sự mới lạ. 
  • Luôn giữ vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Giá thành không nên quá cao so với mặt bằng chung. Hãy chú ý trước khi đưa ra mức giá để không bị lỗ.

Vị trí mở quán có thể chọn gần các khu văn phòng, trường đại học,…Với món ăn này thì bạn nhất định phải kết hợp thêm bán online, thời gian đầu mới ở quán trên app thì hãy tạo ra các mã giảm giá sâu để hút khách.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn nhanh giúp bạn thành công 

Các món chè, thạch, sữa chua

Các món bánh tráng

Với người Việt thì bánh tráng là món ăn vặt quen thuộc, luôn nằm trong top được yêu thích nhất. Bánh tráng gồm có các loại là bánh tráng trộn, bánh tráng nướng và bánh tráng cuốn. Ngoài ra còn có một số loại bánh tráng phơi sương, bánh tráng tay,… đóng gói sẵn và ăn kèm với gia vị, sốt.

Các món ăn này đều có chi phí đầu tư rẻ, nhiều nguồn cung cấp lớn có giá tốt và cũng không cần đầu tư mặt bằng, chỉ cần có xe bán hàng và đẩy ra vỉa hè là có thể bán ngay rồi.

Các món này cũng không hề dễ làm một chút nào. Bạn phải tính toán thật kỹ xem đồ ăn kèm (topping) bánh bánh tráng có gì. 

Mỗi loại bánh tráng trộn, bánh nướng thì sẽ có topping khác nhau. Đặc biệt bánh tráng trộn nếu không có sa tế ngon và không biết trộn thì rất dễ làm bánh tráng bị quá nhão hoặc quá khô. Do đó, hãy nghiên cứu thật kỹ để tạo ra công thức riêng cho mình.

Ghi nhớ một số điều dưới đây sẽ giúp bạn thành công với ý tưởng kinh doanh đồ ăn nhanh này:

  • Nguyên liệu: Phải đảm bảo, đặc biệt là bánh tráng.
  • Khâu chế biến: Phải sạch sẽ, nhanh chóng 
  • Chất lượng: Món ăn phải ngon và đầy đặn. 
  • Giá thành: Ban đầu nên để giá rẻ, sau này nếu có tiếng tăm rồi thì hãy nâng giá lên từ từ.

>>> Xem thêm: Mở quán ăn có phải đóng thuế không?

ý tưởng kinh doanh đồ ăn nhanh: Các món bánh tráng

Gà rán, khoai tây chiên, khoai lang lắc

Nói đến ý tưởng kinh doanh đồ ăn nhanh mà quên 2 món huyền thoại là gà rán, khoai tây chiên thì thật là thiếu sót. Dù gà rán được bán ở rất nhiều nơi, từ các thương hiệu lớn KFC, Mcdonald, Gà Texas, Lotteria, Toktok,… nhưng những cửa hàng đồ ăn vặt nhỏ bán gà rán trên đường phố vẫn vô cùng thu hút khách hàng và bán rất chạy.

Để kinh doanh đồ ăn nhanh kiểu này, một là bạn có thể chuẩn bị vốn để xin nhượng quyền thương hiệu. Các thương hiệu lớn này đã có danh tiếng và có lượng khách hàng trung thành nhất định. Nên nếu chọn phương án này, bạn sẽ bỏ qua được bước làm marketing ban đầu.

Nếu vốn ít, chỉ đủ kinh doanh nhỏ thì bạn có thể đầu tư một chiếc tủ giữ nóng thực phẩm, đặt quầy ở trước cửa quán và vừa chiên gà vừa bán.

Nếu bạn mở quán gà rán nhỏ, chưa là thương hiệu lớn thì có thể tham khảo mức giá bằng hoặc 20.000đ cho một chiếc. Đặc biệt lưu ý, nhất định không bán giá cao hơn các thương hiệu lớn nói trên. Bởi nếu bán giá bằng hoặc cao hơn thì bạn sẽ khó mà cạnh tranh được.

Gà rán, khoai tây chiên, khoai lang lắc

Bánh mì Việt Nam

Cuối cùng, nếu nói đến ý tưởng kinh doanh đồ ăn nhanh thì không thể bỏ qua món bánh mỳ huyền thoại của Việt Nam. Bánh mì được bán nhiều nhất vào buổi sáng, thời điểm khác trong ngày thì sẽ ít hơn. Ở Việt Nam, nó phổ biến đến mức mà bạn chỉ cần đi khoảng 50 mét là đã thấy được tới 2-3 quầy bán bánh mì kẹp.

Các loại đồ ăn kèm được kẹp trong bánh mì cũng rất đa dạng. Trong đó phổ biến nhất là bò khô, xúc xích, trứng, chả, pate, lạp xưởng, nộm, dưa chuột, rau thơm, tương ớt,…. Đặc biệt trong khu vực miền Nam gần đây còn hot lên món bánh mỳ kẹp với cá biển sốt hoặc cá biển đóng hộp. Bạn có thể tham khảo để đa dạng hóa món ăn.

Đặc biệt hãy chú ý, giá bánh mì không nên quá cao so với thị trường. Nếu dùng topping khác lạ như cá thì mới thêm tiền bởi cá đắt và nhiều hơn.

>>> Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh đồ ăn nhanh đem lại lợi nhuận cao 

ý tưởng kinh doanh đồ ăn nhanh: Bánh mì Việt Nam

Nhìn chung, đồ ăn nhanh là món được yêu thích trên toàn thế giới. Ở Việt Nam – Thiên đường ẩm thực lại có càng nhiều các loại món khác nhau nên cơ hội để bạn thực hiện ý tưởng kinh doanh đồ ăn nhanh là rất lớn. Dù cạnh tranh cũng nhiều nhưng thị trường rất rộng và dễ để bạn kiếm tiền.